26/4/56

Threatened boring day vs IP day สมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุด


 Threatened boring day vs IP day สมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุด การกระจายอำนาจ และ real decentralization
อันเนื่องจากในช่วงนี้มีความจำเป็นจากหลายเวทีที่พยายามผลักดันสารพัด ที่ต้องพัฒนาประเทศและโลกนี้ ให้มีความเจริญไปถึงกันและกัน คือเฉลี่ยความเป็นอยู่ที่กินดีอยู่ดี มีความมั่งคั่ง ไม่ต้องมาอดหยากแร้นแค้น ไม่ต้องอพยพไปหากินนอกประเทศ แล้วไอ้บ้าที่อพยพแบบเสื่อผืนหมอนใบมาหาทำนาบนหลังคนในบางประเทศมาอยู่แทนไอ้พวกเจ้าของประเทศที่ออกไปเพราะรัฐบาลไม่สามารถ ภาคเอกชนก็เอาแต่ได้ไม่มีซีเอสอารคนรวยมหาศาลไม่มีเสียภาษีช่วยคนไม่มี ไม่มีกองทุนไม่มีการสร้างอาชีพให้คนไม่มีได้มีรายได้  มีแต่โยนหนี้ใส่  ให้คนจนมันหมดโลกไปเสียที  และเราจะได้ย้ายสำมะโนครัวไปอยู่กับงบประมาณใหม่ในกระเป๋าของทุกท่านเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นยี่ห้อของตัวเองและออกไปหากินนอกประเทศกันเสียบ้าง เลิกตั้งรับอยู่ในประเทศ อย่างเดียว และไปมียี่ห้อของไทยแท้ไปเผยแผ่อยู่นอกประเทศเสียบ้าง และภูมิปัญญาของไทยเราในประเทศ ก็ต้องรู้จักรับมือกับการเข้าถึงข้อมูลบ้านๆ ที่สารพัดประเทศที่เศรษฐกิจถดถอย ในช่วงวาระโอกาสนี้ พยายามจะเข้ามาหาแหล่งข้อมูลทางชีวภาพอันหลากหลาย และข้อมูลอันเป็นความลับทางการค้าของภูมิปัญญาของเราไปพัฒนาเป็นสินค้ายี่ห้อของตัวเองในประเทศของตัวเองบ้างหรือย้ายฐานผลิตมาอยู่นอกประเทศ ส่งบุคลากรมือดีของประเทศตัวมาสิงสู่ในประเทศที่จะมีนวัตกรรมใหม่  เพื่อที่คอยดักจับความคิดดีๆ ไปทำสินค้าขายคนทั่วโลกนอกเหนือจากไล่หาตามอินเตอรเนทแล้ว พวกประเทศนี้มันจะได้ไม่ต้องมีรถยนต์ยี่ห้อของตัวเอง ให้มัน ประกอบชิ้นส่วนไปเรื่อย ๆ ส่งขายไปทั่วโลก  แต่ไม่ต้องมีแบรนด เครื่องใช้ไฟฟ้าเทคโนโลยียี่ห้อของตัวเอง เพราะภาษามันห่วย สื่อสารเรียนวิทยาการภาษาเทคโนโลยีไม่ได้ เขียนโปรแกรมไม่เป็น  นักวิทยาศาสตร์ นักเทคโนโลยี โดนเผาหัวเป็นขายชาติไปมากแล้ว ผลิตแต่นวัตกรรมให้คนอื่นแปลก

ศักยภาพของการบริหารจัดการระดับท้องถิ่นที่จะรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ จำเป็นอย่างยิ่งว่าต้องเห็นแก่ประโยชน์ของสาธารณะชนก่อนประโยชน์ส่วนตน แต่ทั้งหลายทั้งปวงต้องไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลที่กฏหมายคุ้มครองด้วย ซึ่งการบริหารจัดการการใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาประเทศหรือท้องถิ่นในภาพรวม จำต้องอาศัยศักยภาพของภาคเอกชนและท้องถิ่นที่มีความพร้อม การพัฒนาหรือการหาทีมบุคคลากรทั้งการเมืองการปกครองที่มีคุณสมบัติสูง  มาเพื่อช่วยพัฒนาคน   และต้องช่วยคนที่มีพรสวรรคที่มีความสามารถด้านแรงงานฝีมือความคิดสร้างสรรคที่มีคุณภาพให้เขาได้สามารถประกอบอาชีพของตนได้โดยได้รับประโยชน์อย่างเป็นธรรม เต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องดิ้นรนเข้ามาเพื่อเป็นนักการเมืองหรือนักเคลื่อนไหวเพื่อเป็นปากเสียงให้กลุ่มประชาชนในพื้นที่หาเสียงที่เดิมฐานเคยเป็นเพียงผู้ไร้การศึกษาไร้โอกาสหรือไม่อาจเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่หลากหลายที่ฟรี ถูกเป็นธรรม ไม่ใช่จ่ายแพงกว่าทุกคน ยังไม่มีสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานดีๆ ใช้เสียที คนร้อยล้าจ่ายแพงกว่า คนรวยมหาศาลอยู่แค่สิบคนอะไรแบบนี้ ที่นั่งกันในแท่นคนรวยระดับโลกจากการขูดเนื้อคนอื่น  และใช้วิจารณญาณ ตัดสินใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีความหลากหลายได้ อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องถูกชักจูงจากผู้ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนหรือผูกขาดการค้าบางสิ่งบางอย่างไว้โดยปราศจากการแข่งขัน บางประเทศการผูกขาดการค้าเสรีโดยใช้ความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร เครื่องหมายทางการค้า โดยไม่มีขีดจำกัดทั้งอายุของการใช้งานและการแสวงหาแหล่งข้อมูลเพิ่มด้านการตลาดผ่านสื่อหรือสิ่งประดิษฐ์นั้นๆ เพื่อสร้างสินค้าใหม่ ช่องการตลาดใหม่ จากข้อมูลจากการประดิษฐ์โปรแกรมนั้นๆขึ้นมา โดยผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อ   สูญเสียรายได้ที่ควรได้จากการคิดอ่านที่ตนสร้างสรรเป็นมติรวมหรือคอนเซนซัสในระบบออนไลนอินเตอรเนท เพื่อประโยชน์ทางการค้าของบางบริษัทมหาชนของโลกที่ลงทุนเพื่อเอาข้อมูลของคนของโลกมาทำการตลาดและจัดสรรจ่ายปันผล  สร้างผลกำไร หรือขยายแตกหุ้น เพิ่มทุนเพื่อผลประโยชน์ ทบต้น ทบดอก ทบกำไร เพื่อความมั่งคั่งของคนหยิบมือ ที่อ้างว่าลงทุนในบริษัทที่แสวงประโยชน์จากข้อมูลของคนทั้งโลกฟรีๆ โดยภาครัฐใดก็ก็ไม่สามารถ มาคัดค้านทัดทานได้ บางประเทศถึงขั้นปิดโปรแกรมหรือบริษัทบางแห่งไปเลยไม่ให้เข้าถึงข้อมูลของประชาชนของเขาได้ ประชาชนประเทศที่ว่าหลายประเทศที่ว่า หัวการค้า เอาเปรียบพลเมืองของประเทศตัวเองไม่ได้ ต้องอพยพเสื่อผืนหมอนใบ มาหาเอาเปรียบคนประเทศอื่น โดยเฉพาะคนท้องถิ่น ดั้งเดิม กลายเป็นเรื่องวุ่นวายของการปันผลประโยชน์ของคนพื้นเมืองเดิม กับคนที่อพยพเข้ามาใหม่ มาอยู่กัน อีกหลายชั่วโคตรยังไม่ทิ้งสันดานชอบเอาเปรียบเหมือนเดิม เพราะประเทศแม่มีตัวเองอพยพจากมาแล้วนั้น ยังประกาศไม่ยี่หระเสมอ  กับการที่จะพัฒนาประเทศให้เหมาะกับการกลับเข้าไปทำมาหากินตามเชื้อชาติสัญชาติของตน เนื่องจากคนล้นประเทศ ปัญหาการบริหารจัดการให้ได้รับความเท่ากันในความต้องการพื้นฐานต้องใช้ระบบคอมมิวนิสต์ สังคมนิยม หรือเทคนิคการใช้ความเชื่อทางศาสนา มาบริหารจัดการ แบ่งสรรปันประโยชน์ ให้ได้กิน ได้ใช้ ได้มีที่อยู่อาศัย มีรายได้ที่ใกล้เคียงกัน เนื่องจาก เฉพาะในในกลุ่มแรงงานรากหญ้าเป็นจำนวนมากสุดประชาชนเยอะคุมกำเนิดประชากรไม่ไหว  ส่วนพวกที่พอที่จะหาประโยชน์จาก ความสามารถเฉพาะที่เป็นลักษณะสากลที่สามารถขายความสามารถสมองและแรงงานไปทั่วโลกได้ ไปทำที่ไหนทั้งโลกเขาอยากได้ ยิ่งช่างเทคนิค ทางการช่างทุกประเภทชอบจริงๆ  พวกนี้จะไปอัดอาศัยกันอยู่ในเขตปกครองพิเศษและเขตเศรษฐกิจ ของประเทศที่รุ่งทางเศรษฐกิจ ยังไม่ถดถอย แต่ถูกจำกัดในเรื่องความสามารถในการเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ในประเทศเชื้อชาติสัญชาติของตน  จึงจำต้องไปอาศัยใช้สิทธิซื้อทรัพย์สินและลงทุนในประเทศที่พัฒนาแล้วแต่เศรษฐกิจถดถอย พอได้มีรายได้และได้เป็นพลเมืองของประเทศใหม่ และจะได้บินกลับไปเยี่ยมไอ้พวกที่ยังดักดานในประเทศของตนว่า แย่ เห็นไหม ดันมีรัฐบาลที่พัฒนาประเทศไม่ทันกระแสโลกอย่างประเทศที่ฉันไปเป็นชนกลุ่มน้อยอยู่ในประเทศที่ว่า แถมยังดูถูกเจ้าของประเทศเดิมอีก ว่าสมน้ำหน้า ไม่มีโอกาศลืมตาอ้าปากอย่างฉัน  ดันให้คนประเทศที่เป็นสังคมนิยมแอบแฝงประชาธิปไตย บางประเภทมาเอาประโยชน์จากพวกที่ว่าเจริญแต่เศรษฐกิจถดถอยทั้งหลายที่ว่า เอาเป็นว่า คนกลางที่เป็นพวกทำนโยบายระดับโลก ต้องมาคิดกันหนักว่าจะเร่งพัฒนาคนของประเทศสารพัด ให้ทันกับความเจริญและเทคโนโลยี ที่หลั่งไหลมาอย่างรวดเร็วได้อย่างไร ไม่งั้นก็เป็นเช่นนี้ เขามีตลาดทุนให้คนของประเทศลงทุน และก็มีสารพัด โนฮาว ให้ได้ซื้อหายี่ห้อกันไป สำหรับนายทุนผู้มีสตางค์โดยสุจริต ส่วนพวกธุรกิจเอาเงินมาฟอกในธุรกรรมแฟรนไชส์สารพัด เพื่อขจัดเงินดำให้เป็นเงินขาวก็มาก น่าเบื่อ บ้างก็เป็นเรื่องการสร้างฐานเสียงทางการเมืองที่ไม่ควรทำ เพราะศักยภาพไม่ถึง หรือความสามารถไม่ใช่ ไม่รู้ว่าควรจะลงทุนอย่างไรให้ได้ผลกำไร รู้แต่ว่า เอาเปรียบรายได้ของผู้มีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์ในอนาคต ไว้ล่วงหน้าเพื่อเตรียมการสารพัดเพื่อ เป็นฐานทางการเมืองหรืออาชีพในอนาคต ไม่มีการวางผังเมืองรวมที่ถูกต้องเหมาะสม ว่าพื้นที่ใดควรทำธุรกิจอะไร จำเป็นต้องมีการแข่งขันกันอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่อาศัย ที่ตนเองมีคะแนนของประชาชนรากหญ้า ให้คะแนนมา แต่ ไม่ใช้ความรู้ความสามารถ ไม่มีแผนการ กระทำตามลำดับขั้นตอนตามกฏหมายที่ถูกต้อง ใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใต้ร่มของฝ่ายที่เขาต้องดูแลมวลชนดูแลความมั่นคง  ดูแลสาธารณูปโภค ต้องปวดตับ ตับ ตับ ห้ามไม่ให้ทำก็โลภอยู่เช่นนั้น คิดเหลวไหลว่าเจ้าหน้าที่ทุกระดับทั้งสาธารณูปโภคหรือใต้ร่มงานมวลชน โครงสร้างพื้นฐาน ต้องรับสินบนเพื่อให้การทำธุรกิจรายย่อยของตนเท่านั้นจึงจะราบรื่น ดูหมิ่นเจ้าพนักงานที่ทำงานตามหน้าที่ ไม่สามารถหากินโดยใช้วิชาชีพพิเศษเฉพาะของตัวเอง มาแย่งอาชีพของพวกรายย่อยที่เขาควรจะได้โอกาสมาทำยี่ห้อ ทำตลาดสดท้องถิ่น หรือยี่ห้อของตัว เอง เอานายทุนนอกพื้นที่มาทำให้คนในพื้นที่มีสิทธิ์มีกรรมสิทธิ์ต้องมาถูกละเมิดมาถูกข่มขู่คุกคาม   ต้องมาอาศัยพวกที่มีอาชีพ ฝีมือแรงงานเป็นพื้นฐาน สติปัญญาต่ำกว่าตัวเอง ใช้เป็นเครื่องมือ  พูดจาแทน เพราะตั้งใจจะโกงและโลภเขามาแต่แรก ฉวยโอกาสที่เจ้าของกรรมสิทธิ์สมองเสื่อมตามสังขาร ข่มขู่ชักจูงให้ตัวได้ประโยชน์ คนที่ใช้เป็นตัวกลางก็พึ่งไม่ได้ ผู้นำท้องถิ่นชุมชนขาดความเข้าใจเพราะไม่รู้กฎหมายมาแต่แรก ห้ามไม่ฟัง  หรือ พวกที่เขาเป็นช่างต้องทำงานด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องเร่งพัฒนาตามโครงการหลักของประเทศต้องอึดอัดคับข้อง เพราะความไม่รู้จักพอ แก้ไขปัญหาไม่ได้ กลัวคะแนนเสียงตก ขาดคุณสมบัติในคราวต่อไป เขาไม่น่าจะเลือกมารับใช้แล้ว เพราะเห็น จากการขาดคุณสมบัติที่ดีของตัวแทนของชุมชน ไม่รู้จักสิทธิ์ กรรมสิทธิ์ โลภ ไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ทำลายทางไหลผ่านของทางเดินน้ำสาธารณะ ทำลายกฏเกณฑ์ ของการให้ใช้ประโยชน์ของทางสุขาภิบาลสาธารณะร่วม สารพัดสารเพ ขาดความรู้พื้นฐาน และระดับสูงในการบริหารจัดการภาครัฐ  ข่มขู่คุกคามพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเนื่องจาก ในพื้นที่เป้าหมายล้วนต้องการบุคคลากร ที่มีความรู้ความสามารถสูงทั้งคุณวุฒิ โปรไฟท์ประวัติดี รู้จักมองดูรู้ทันมีวิสัยทัศน์ รู้อนาคตเบื้องหน้า และไม่ใช้การเมืองมาสนับสนุน เฉพาะประโยชน์ของคนที่เอาแต่ประโยชน์ ส่วนตน จนเสี่ยงสูง ทำให้พลาดต่อการเสียโอกาสต่อการพัฒนาความเจริญของพื้นที่ท้องถิ่นนั้น เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ภาพรวม ภาพลักษณ์ ของท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆ พวกโลภเห็นแก่ตัวและพวกคนโกงพวกนี้น่าเบื่อหน่ายจริงๆ ควรย้ายสำมะโนครัวกลับไปพัฒนาบ้านเกิดในประเทศสัญชาติเชื้อชาติของตนให้มันเจริญอย่างถ่องแท้ ไม่รู้มาวุ่นวายอะไร ในพื้นที่ของคนอื่น ในเมื่อเจ้าของทรัพย์มีแผนบริหารจัดการไว้ล่วงหน้าแล้ว อันเป็นสิทธิ์โดยชอบ ในพื้นทีทท้องถิ่นชุมชน  ต้องได้ ผู้นำท้องถิ่นมืออาชีพที่มีความสามารถสูงจริงๆ ไม่ใช่อาศัยแต่ปอปปูล่าโหวต แต่ต้องดูทีมคณะและคุณสมบัติส่วนตัวจริง ๆ ยกตัวอย่างประเทศที่เศรษฐกิจถดถอยที่ว่าเจริญ ทางท้องถิ่นเข้มแข็งมาก บุคลากรยอดเยี่ยม ส่วนกลางมีหน้าที่ส่งตัวแทนมาควบคุมกำกับดูแล ไม่ต้องมากมาย เพราะท้องถิ่นศักยถาพสูง บริหารจัดการได้สารพัด มีการจัดจ้างบุคคลากรชั้นนำมาพิเศษเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องมารอให้ส่วนกลางคัดเลือกแล้วส่งมา มีตำรวจ มีครู มีพยาบาล มี หมอ มีนักกฎหมาย มี ศาลมีอัยการ ทนาย เฉพาะท้องถิ่นของตน ข้ามเขตได้ต้องรู้กฏหมายพิเศษเฉพาะ รัฐนั้น ร้อยแปดสารพัด  ไม่ใช่ว่าเจ้าของที่ดินถูกข่มขู่คุกคาม จากผู้เข้ามาละเมิดบุกรุก เจ้าของที่ดินได้รับประโยชนอย่างไม่เป็นธรรมเหมาะสม ยังมีหน้ามาข่มขู่ละเมิด ยิ่งคนที่เป็นบุคคลที่ใกล้สู่การไร้ความสามารถที่ต้องได้รับการพิทักษ์ หรือการอนุบาลโดยเร็ว เนื่องมาจากการเสื่อมสภาพสังขาร ขาดความสามารถในการตัดสินใจ  ไม่มีที่ปรึกษากฎหมายที่เหมาะสม พวกนี้ย่ำแย่ กลายเป็นถูกเอาเปรียบ เอาผลประโยชน์ อันเนื่องจากสังคมคาดหวังว่าคนที่มีสติปัญญาสูง และดูแลคนอ่อนด้อยด้วยสติปัญญาหรือสุขภาพ คนพวกนี้ยิ่งต้องเป็นที่คาดหวังว่าต้องเป็นที่พึ่ง ของชุมชน และต้องหาเลี้ยงชีวิตได้ด้วยวิชาชีพพิเศษของตน ไม่ประพฤติเอาเปรียบ เพราะ ทำการลงทุนแบบใช้แล้วทิ้ง น่าจะเป็นที่นิยม เคลื่อนย้ายก็ง่าย แบบรถเข็นพิเศษหรือ คอนเทนเนอร์พิเศษ เหมือนเมืองนอก ยกใส่รถ ยี่สิบล้อแล้วขนบ้านขนร้านขนโบสถ์ขนข้ามรัฐกันไปเลยเข้าท่าดี เพราะเจ้าของที่ดินเขาไม่อยากได้ประโยชน์จากอาคารชั่วคราวแบบนั้น  จากคนนอกพื้นที่ เขาต้องการทำประโยชน์ให้คนในพื้นที่ ดังนั้นตัวแทนของคนในพื้นที่ควรตั้งรับอย่างเหมาะสม มีสถาบันวิชาชีพรับรอง ความสามารถพิเศษ หรือภูมิปัญญาท้องถิ่น จดทะเบียน รับรองสิทธิไปเลย ที่ชุมชนรับรองดูแลกัน ใครๆก็ทำทั่วโลก ไปดูงานกันมาหลายรอบแล้ว  ไปแล้วไปอีก ซ้ำๆซำซากๆ  มาช่วยให้นักท่องเทียวไหลทะลัก เอาเงินมาแจกให้เรา มาพักในชุมชนของเรา ดูแลความมั่นคงปลอดภัย มีงบมีดอเนอร์ผู้สนับสนุน มีงบจ้างได้ ทั้งส่วนของความมั่นคงและฝ่ายความรู้ ศิลปะวัฒนธรรม  ช่วยพวกเด็กรุ่นใหม่ของเราให้สู้เขาได้ในตลาดแข่งขันอันร้อนแรง พวกภาคเอกชนที่รวยที่หนึ่งที่สองที่สามหอการค้าสารพัด ของท้องถิ่น ช่วยงานท้องถิ่นสุดตีน มีแผนมีเงินสนับสนุนร้อยแปดให้เงินเข้าชุมชนของตัวเอง  ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น ไอ้ประเทศพวกนั้นมันก็กั๊กภูมิปัญญาของตัวเองทั้ง นั้น  ไปดูงานไปเจรจาต้าอ่วยมาแล้ว ต้องรีบกระจายอำนาจให้เป็นรูปธรรมเสียที คนต้องพร้อม   ไปมาแล้วสารพัดแทบจะนับประเทศแข่งกันในพาสปอรตเจ้าหน้าที่แล้ว เที่ยวเตร่ศึกษาดูงานประชุมเจรจาระหว่างประเทศทุนอุดหนุนจากสารพัดทั่วโลกทั้งในโลกและนอกโลกแล้วก็ไม่รู้ แต่ไม่เห็นเอามาใช้เสียที เปลืองงบประเทศชาติและทุนจากดอเนอร์เขา  ชาวบ้านจะได้มีตลาดมีกินมีใช้ให้เขาแบบทรัพยส่วนรวม คนจนจะได้หมดโลกไปเสียที ผู้นำที่ดี ไม่ใช่มารบกวนสิทธคนอื่น ต้องมีความสามารถรู้ด้วยคุณสมบัติของตนในเรื่องของการทำสัญญาเบื้องต้น แต่ถ้าบุคคลากรในระดับท้องถิ่นอ่อนด้อยด้วยความสามารถในการวินิจฉัย ไม่รู้ผลกระทบที่จะตามมา ซึ่งกระทบสิทธิของเจ้าของกรรมสิทธิ์ เพราะผู้นำไม่รู้ไม่มีความสามารถจึงไม่ยับยั้งเสียก่อน ไม่เท่าทันคนโกงและคนโลภ  เพื่อรอให้มีการตกลงที่ถูกต้องและเป็นธรรมเสียก่อน อันเนื่องด้วยผลประโยชน์ทางความนิยมทางการเมืองในสมัยต่อไป วิสัยทัศน์ไม่อาจก้าวไกล โลภเห็นแก่ได้ในทรัพย์ของคนอื่น ที่ไม่มีสิทธิด้วยประการใด ลืมตัวคิดว่าชุมชนไม่มีความรู้ตรวจสอบพฤติกรรมของตนไม่ได้ เห็นจะต้องออกไปและหาคนรุ่นใหม่เข้ามารักษาผลประโยชน์ให้ชุมชน ต่อไป ชุมชนต้องเลือกคนที่สามารถเข้ามาบริหารจัดการ อย่าได้เลือกเข้ามาอีก บ้านเมืองความเติบโตในการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี  เนื่องมาจากประเทศของเรากำลังขาดแคลนแรงงานมีฝีมือ ระดับช่างเทคนิค วิศวกร ในการประดิษฐนวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐานดีๆ  ผู้มีคุณสมบัติในระดับนี้ ควรมาประกอบธุรกิจบางทีไม่น่ามาเป็นนักการเมืองเสียเวลาทำมาหากิน ไม่ควรที่จะมาทำงานในสิ่งที่ตนไม่ถนัดและไม่มีความสามารถ การคัดกรองบุคคลากร ต้องคัดไม่เฉพาะคนทีมีความซื่อสัตย์สุจริตแต่ไม่รู้สิทธิว่าควรปกป้องสิ่งใดชอบหรือสิ่งไม่ชอบด้วยกฏหมาย เท่านั้น แต่ต้องรู้จักคนเลวทุจริตด้วย การที่จะป้องกันคนไม่เหมาะสมให้เข้ามาวุ่นวายและละเมิดสิทธิบุคคลอื่น ต้องมองเห็นแต่เนิ่นๆ มีวิจารณญาณ บางทีลืมตัวเห็น เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเห็นเป็นหัวหลักหัวตอ ฝ่ายข่าว ฝ่ายสืบสวนคงปวดกบาล เพราะห้ามไม่ค่อยฟัง พวกความโลภ อยากได้ของคนอื่น  การบริหารจัดการจากส่วนกลางในพื้นที่ที่มีศักยภาพ จำเป็นต้องเตรียมคนให้พร้อม การฝึกอบรม บางทีต้องฝึกกันทั้งชีวิต โดยเฉพาะรากหญ้า ต้องให้โอกาสความรู้ความสามารถกับเขา พอเขาเป็นมืออาชีพกำกับดูแลได้แล้ว ต้องให้เขาหาเอาซอสท ฟรีแลนซด outsource freelance  มาช่วยในงานไปด้วย เพราะพวกที่มีทาเลนสความสามารถพิเศษtalentนั้น มาก บางทีเราต้องเกิดใหม่ยังมีพรสวรรคไม่เท่าเขาเลย คนรุ่นใหม่นักสื่อสารนักประชาสัมพนธ์ศิลปะต้องคิดต่างกับพวกนักการเมืองการปกครองการมั่นคงอยู่แล้ว ถนัดต่างกันใช้สมองคนละซีก ความน่าเบื่อความคิดสร้างสรรมักเป็นเส้นขนาน  ภายใต้การได้รับประโยชน์ที่เหมาะสม หากฝึกอาชีพให้เขาทุกทุกสมองมีโอกาศมีกินมีใช้ในบ้านเกิดของตัวเอง เขาจะได้ไม่ต้องมาดิ้นรนมาเป็นนักการเมือง ให้นักการเมืองมืออาชีพเขาบริหารจัดการไป ไม่เอาประโยชน์ส่วนตน ตรงนั้นล้นมือเกินต้องปล่อยลงในระดับเต็มรูปแบบในการปกครองพิเศษเพิ่มการมีส่วนร่วใของประชาชนมากขึ้นเฉพาะที่ให้ประโยชน์อย่างถูกต้องเหมาะสม แก่ชุมชน ไม่ใช่ประโยชนนักการเมืองอย่างเดียวเป็นอันใช้ได้   เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุด ด้านความจำเป็นสารพัดสารรเพ ที่จะต้องมีความเจริญมากมายแผ่มาอย่างหนักในเร็ววันนี้ ต่อท้องถิ่นอันเป็นจุดยุทธศาสตร์เป้าหมายสำคัญ  ของการพัฒนาประเทศ ทุกชุมชน ขอให้เตรียมพร้อมบุคลากรของท่านต้องพร้อมด้วย

Because of every stages need good governance under best personnel management,if we cannot approve about awareness of property or IP or wisdom right in local or community,the cheating and the greedy persons from unfair political structures and conflict economic growth will cover your identity and dictate you into no vision because of some think that you have low potential to access information from technology ,and make you think by selfish,no public benefit,no vision about impact of future for your community or your country or this world. And you cannot solve problem by your popular vote political representation in that community . So the local government must be more and more approvement for best human capital. Quickly...

Sugarcane and boring day about threatened from the cheating and the greedy..right now...
























http://rainforestheroes.com/about-rainforests/

World Intellectual Property Day - April 26, 2013

April 26 is World Intellectual Property Day. This year our theme is Creativity – The Next Generation.
Creativity is common to the whole of humanity.
Whoever we are, wherever we live, whatever our circumstances, we all have the capacity to create. And it is this human creativity and inventiveness that is responsible for improving our quality of life in every sphere: our medical care, our transport, our communication, our entertainment. The aim of intellectual property is to promote conditions that help this creativity and innovative capacity flourish across the world.
The way in which humanity expresses itself creatively has changed profoundly in the last 30 years. People are creating in ever more exciting ways. We have seen an explosion of user-generated content, and vast numbers of people coming together - through crowd-sourcing and open innovation platforms for example - to take part in collective creation. This creative collaboration is opening up rich new possibilities for humanity.

What will the next generation bring?


http://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/2013/dg_message.html

What will the next generation bring?


Francis Gurry speaks on World IP Day Video, Francis Gurry, World IP Day 2013 Video
While predicting the future is difficult, we do know that the speed of change has accelerated through recent generations. And now we see before us a whole range of new technologies with the potential to fundamentally change the way we live. That change is coming more and more quickly. The next generation will be here tomorrow.
The next developments in the life sciences, for instance, could transform our lives. Information technology, molecular biology, regenerative medicine, and even technologies such as 3D printing are coming together in and around the life sciences to generate extraordinary potential.
On World IP Day we encourage people to reflect about the role of intellectual property in our changing world. I believe there is a certain genius in intellectual property. What it does is create a unique incentive for investment in research and development, in innovation, and in cultural creation and production.












สมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุด, good governance, correction; revision, improvement, Amendment, risk management,

http://www.unesco.org/new/en/social-and-human-sciences
http://untreaty.un.org/cod/avl/intro.html
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2556/A/017/4.PDF
http://www.ratchakitcha.soc.go.th

สภาองค์การบริหารส่วนตำบล

ผู้เรียบเรียง รองศาสตราจารย์ ดร.โกวิทย์ พวงงาม

ผู้ทรงคุณวุฒิประจำบทความ นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ และคณะ

สภาองค์การบริหารส่วนตำบลประกอบด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลซึ่งมาจากการเลือกตั้ง หมู่บ้านละ 2 คน ในกรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลใดมี 1 หมู่บ้าน ให้หมู่บ้านนั้นเลือกสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจำนวน 6 คน และในกรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลใดมี 2 หมู่บ้าน ให้องค์การบริหารส่วนตำบลนั้นมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่บ้านละ 3 คน สภาองค์การบริหารส่วนตำบลให้มีวาระ 4 ปี นับแต่วันเลือกตั้ง และสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุดลงเมื่อ
(1) ถึงคราวออกตามอายุของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือเมื่อมีการยุบสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
(2) ตาย
(3) ลาออก
(4) เป็นผู้ได้เสียในทางตรงหรือทางอ้อมในสัญญากับองค์การบริหารส่วนตำบลที่ตนดำรงตำแหน่ง หรือในกิจการที่กระทำให้ อบต.
(5) ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
(6) ไม่ได้อยู่ประจำในหมู่บ้านที่ตนได้รับเลือกตั้งเป็นระยะเวลาติดต่อกันเกิน 6 เดือน
(7) ขาดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลติดต่อกัน 3 ครั้ง โดยไม่มีเหตุผลที่สมควร
(8) สภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีมติให้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เสื่อมเสียหรือก่อความไม่สงบเรียบร้อยแก่องค์การบริหารส่วนตำบลหรือทำให้องค์การบริหารส่วนตำบลเสื่อมเสีย
(9) ราษฎรในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลได้ลงคะแนนเสียงให้พ้นจากตำแหน่ง
สภาองค์การบริหารส่วนตำบล ให้มีประธานสภาและรองประธานสภา 1 คน ซึ่งเลือกจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล แล้วให้นายอำเภอแต่งตั้งประธานและรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตามมติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล โดยที่ประธานและรองประธานสภาดำรงตำแหน่งจนครบอายุของสภาหรือมีการยุบสภาองค์การบริหารส่วนตำบล[1]
สภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีอำนาจหน้าที่ ดังต่อไปนี้[2]
(1) ให้ความเห็นชอบแผนพัฒนาตำบลเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารกิจการขององค์การบริหารส่วนตำบล
(2) พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบล ร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี ร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม
(3) ควบคุมการปฏิบัติงานของคณะผู้บริหารให้เป็นไปตามนโยบายและแผนพัฒนาตำบลตาม (1) และกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับของทางราชการ
(4) เลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภา อบต.
(5) รับทราบนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลก่อนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข้ารับหน้าที่ และรับทราบรายงานแสดงผลการปฏิบัติงานตามนโยบายที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลได้แถลงไว้ต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นประจำทุกปี
(6) ในที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีสิทธิตั้งกระทู้ถามต่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหรือรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอันเกี่ยวกับงานในหน้าที่ได้
(7) สภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีอำนาจในการเสนอบัญญัติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแถลงข้อเท็จจริงหรือแสดงความคิดเห็นในปัญหาเกี่ยวกับการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลโดยไม่มีการลงมติได้
(8) สภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีอำนาจในการเลือกปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหรือสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคนใดคนหนึ่งเป็นเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีหน้าที่ดำเนินการประชุม และดำเนินการอื่น ๆ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด ขณะที่รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล มีหน้าที่ช่วยประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติงาน ตามที่ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมอบหมายให้ทำ ในกรณีที่ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ให้รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติงานแทน ในการดำเนินการประชุมให้ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นผู้เรียกประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ตามสมัยประชุมและเป็นผู้เปิดหรือปิดการประชุม หากว่าไม่มีประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หรือประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไม่เรียกประชุม ให้นายอำเภอเป็นผู้เรียกประชุมพร้อมทั้งเป็นผู้เปิดหรือปิดการประชุม
เมื่อตำแหน่งประธานหรือรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลว่างลงเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ให้มีการเลือกประธานหรือรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 15 วันนับแต่วันที่ตำแหน่งนั้นว่างลง และให้ผู้ซึ่งได้รับเลือกแทนนั้นอยู่ในตำแหน่งได้เพียงเท่าวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน[3] เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมาจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลที่ได้รับเลือกตั้งจากสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจะดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม่ได้ โดยที่เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีหน้าที่รับผิดชอบงานธุรการ การจัดการประชุม และงานที่สภาองค์การบริหารส่วนตำบลมอบหมาย
สมัยประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบล นายอำเภอต้องกำหนดให้สมาชิกสภา อบต. ดำเนินการประชุมสภา อบต. ครั้งแรกภายใน 15 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง และให้ที่ประชุมเลือกประธานสภา 1 คน และรองประธานสภา 1 คน ซึ่งประธานสภาและรองประธานสภานี้จะดำรงตำแหน่งจนครบวาระ
ในกรณีที่สภา อบต. ไม่สามารถจัดให้มีการประชุมครั้งแรกได้ภายใน 15 วันดังกล่าว หรือมีการประชุมแต่ไม่อาจเลือกประธานสภาได้ นายอำเภออาจเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดให้มีคำสั่งยุบสภา อบต.
ในปีหนึ่งให้สภา อบต. มีสมัยประชุมสามัญ 2 สมัย หรือมากกว่า 2 สมัย แต่ไม่เกิน 4 สมัย สมัยหนึ่ง ๆ ไม่เกิน 15 วัน แต่อาจขยายได้อีกโดยขออนุญาตนายอำเภอ วันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปีให้สภา อบต. เป็นผู้กำหนด
นอกจากสมัยประชุมสามัญแล้ว เมื่อเห็นว่ามีความจำเป็น ประธานสภา นายก อบต. หรือสมาชิกสภา อบต. จำนวนไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกสภาที่มีอยู่ อาจนำคำร้องยื่นต่อนายอำเภอขอเปิดประชุมวิสามัญขององค์การบริหารส่วนตำบลได้

เอกสารอ่านเพิ่มเติม

1. พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2546
2. พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542
3. โกวิทย์ พวงงาม. การปกครองท้องถิ่นไทย : หลักการและมิติใหม่ในอนาคต, พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ : วิญญูชน. 2544.
4. ธเนศวร์ เจริญเมือง. 100 ปี การปกครองท้องถิ่นไทย พ.ศ. 2440 - 2540. กรุงเทพฯ : โครงการจัดพิมพ์คบไฟ, 2542.
5. ตระกูล มีชัย. สภาตำบล. กรุงเทพฯ : สถาบันนโยบายศึกษา, 2537.
6. สุวิทย์ ยิ่งวรพันธุ์. ยุทธศาสตร์การบริหารงานของสภาตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.). กรุงเทพฯ : บริษัทเท็กซ์ แอนด์ เจอร์นัล พับลิเคชั่น จำกัด, 2542.

อ้างอิง

  1.  พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล ฉบับที่ 4 พ.ศ.2546 มาตรา 49
  2.  พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล ฉบับที่ 4 พ.ศ.2546 มาตรา 46.
  3.  พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 มาตรา 51.



























WELCOME TO OUR WEB SITE. PLEASE LOOK AT OUR OFFERINGS. IF YOU NEED A HOME OR WANT TO INVEST IN LAND, OR LOVE PETS, CLICK ON THE APPROPRIATE CATEGORY. IF YOU ARE LOOKING FOR ENTERTAINMENT WE SUGGEST OUR VCD SHOP. IT IS CALLED TSUTAYA AND IS AT JAN ROAD IN THE SATHON DISTRICT. PLEASE LOOK INTO OUR SERVICES FOR TAKING TOUR. WE CAN ARRANGE TRANSPORTATION AND ACCOMMODATIONS. WE ALSO PROVIDE PSYCHOLOGICAL SERVICES IF YOU HAVE PROBLEMS WITH YOUR FEELINGS. FINALLY IF YOU NEED ASSISTANCE WITH ISSUES INVOLVING THAI LAW WE CAN PROVIDE ATTORNEY AND LEGAL SERVICES AT FAIR PRICES.

บทความที่ได้รับความนิยม